Labubu – Món Đồ Chơi Trung Quốc “Gây Nghiện” Người Mỹ Bất Chấp Thuế Quan
Bất chấp áp lực thuế quan và sự suy giảm niềm tin tiêu dùng tại Mỹ, Labubu – món đồ chơi nhồi bông mang phong cách yêu tinh Bắc Âu của hãng Pop Mart (Trung Quốc) – đang trở thành hiện tượng trong giới trẻ và người trưởng thành Mỹ.
Với thiết kế độc đáo, đôi mắt to và nụ cười tinh quái, Labubu được xem là “xa xỉ phẩm trong tầm tay”, thu hút người mua dù giá có thể lên tới hàng trăm USD. Đặc biệt, hình thức “blind box” (hộp mù) càng khiến món đồ chơi này trở nên hấp dẫn, kích thích tâm lý sưu tầm và bất ngờ.
Labubu được dùng làm phụ kiện thời trang của giới trẻ. Ảnh: Fanpage Pop Mart US
Theo Pop Mart, riêng trong năm 2024, doanh số từ Labubu đạt 3 tỷ nhân dân tệ (410 triệu USD), góp phần lớn vào tổng doanh thu 1,8 tỷ USD của công ty. Tại Mỹ, tốc độ tăng trưởng của hãng lên đến gần 900%, vượt xa các ông lớn công nghệ Trung Quốc như Tencent hay Alibaba.
Sức hút của Labubu không chỉ đến từ thiết kế dễ thương pha ma quái, mà còn nhờ khả năng gợi lại cảm giác tuổi thơ và “chữa lành cảm xúc”. Người nổi tiếng như Lisa (BlackPink) và Rihanna cũng góp phần đẩy cơn sốt lan rộng.
Dù vậy, Pop Mart cũng phải đối mặt với thách thức từ thuế quan, hàng nhái và sự cạnh tranh từ các đối thủ giá rẻ như Miniso hay Daiso. Tuy nhiên, với đà tăng trưởng hiện tại, Pop Mart dự kiến sẽ mở rộng chuỗi cung ứng và thâm nhập thêm nhiều thị trường quốc tế.
Nguồn: https://vnexpress.net/do-choi-labubu-dat-hang-tai-my-bat-chap-thue-quan-4888429.html