Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất liên tiếp gặp sự cố sau chưa đầy 1 tháng vận hành
Chỉ sau chưa đầy một tháng đưa vào khai thác, nhà ga quốc nội T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã liên tục xảy ra sự cố như dột mái, bung nền gạch, khiến nhiều hành khách lo ngại về chất lượng công trình.
Ngày 24.5, hình ảnh nước mưa chảy từ mái kính nhà ga xuống khu vực sảnh chờ và băng chuyền hành lý được ghi lại. Nguyên nhân được xác định là do gioăng tại một mối nối ống thoát nước bị hở. Trước đó, ngày 7.5, cũng xảy ra hiện tượng rò rỉ nước tương tự do co ngót ở vị trí tiếp giáp mái.
Nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện lát nền đá cho nhà ga T3
ẢNH: N.L
Ngoài ra, nhiều hành khách phản ánh sàn nhà ga bị mấp mô, nứt ron, lộ khe hở… Đại diện nhà thầu cho biết việc thi công gấp rút để kịp tiến độ dẫn đến một số hạng mục chưa hoàn thiện, đặc biệt là phần lát nền đá — hiện mới hoàn thành khoảng 50%.
Trước tình hình trên, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ra công điện khẩn, yêu cầu ACV và các nhà thầu khẩn trương khắc phục, hoàn thiện công trình, đảm bảo vận hành an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. Đồng thời, các nhà thầu sẽ phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra sự cố ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn.
Dù gặp sự cố, nhà ga T3 vẫn đã phục vụ gần 550.000 lượt hành khách, góp phần giảm tải đáng kể cho nhà ga T1. ACV cho biết sẽ tiếp tục cải thiện hình ảnh, khẩn trương hoàn tất các hạng mục dang dở để đảm bảo trải nghiệm cho hành khách.
Nguồn: https://thanhnien.vn/vi-sao-nha-ga-hang-khong-lon-nhat-nuoc-lien-tuc-gap-su-co-185250525210326008.htm